อีกหนึ่งเกมเดิมพันที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะว่ามีกฎกติกาที่เข้าใจได้ง่าย มือใหม่ก็เล่นได้ ก็คงหนีไม่พ้นกีฬาแข่งม้า ซึ่งแต่เดิมก็จัดว่าเป็นเกมการละเล่นเฉพาะกลุ่มอยู่เหมือนกัน คนที่คิดจะแทงพนันม้า ต้องมีทุนหนาพอสมควร ต้องพกเงินแล้วเดินทางไปที่สนามแข่ง ซื้อตั๋ว เลือกเบอร์ม้าแข่งที่ต้องการ แล้วค่อยขึ้นไปนั่งรอชมการแข่งขันพร้อมกับลุ้นรางวัลว่าม้าที่ตัวเองพนันไว้จะวิ่งเข้าเส้นชัยได้ก่อนม้าตัวอื่นหรือไม่ เรียกว่าเป็นการแข่งขันที่คึกคักพอสมควร

ต่อมาก็พัฒนามาเป็นเกมตู้ ซึ่งทำให้คนกลุ่มอื่นเริ่มเข้าถึงการแข่งม้ามากขึ้น ทั้งคนวัยทำงานและวัยรุ่นที่ยังเรียนอยู่ มันมีความเป็นเกมตู้เต็มรูปแบบ เล่นได้เพลิดเพลิน และใช้กติกาคล้ายกับการแข่งม้าจริง ๆ หลัก ๆ ก็คือเลือกเบอร์ม้าแข่ง แล้วก็รอดูผล ส่วนอัตราการจ่ายเงินเดิมพันก็แล้วแต่ระดับที่ผู้เล่นเป็นคนเลือก เสี่ยงมาก โอกาสได้กลับก็มากตาม เสี่ยงน้อยก็ได้น้อย การเดิมพันแบบนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเพราะไม่ต้องเดินทางไปสนามม้าให้เสียเวลา และดีตรงปลอดภัยและสบายใจกว่า ว่าจะไม่เสียเงินเป็นก้อนโตแน่นอน

จนมาถึงยุคปัจจุบันที่การแข่งม้าแบบเดิมพัน ผันตัวเองเข้าสู่โลกออนไลน์เล่นผ่านมือถือได้ง่าย ๆ คราวนี้ไม่ต้องเดินทางไปที่ไหนเลย แค่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ก็สมัครสมาชิกแล้วเล่นแทงม้ากันได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในสนามไหน อยู่ที่ใดบนโลกใบนี้ ก็สามารถเชื่อมต่อข้อมูลกันเป็นระบบสากล ผู้เล่นก็แทงม้าได้จากทุกที่ที่ต้องการ ต่อให้ไม่มีคอมพิวเตอร์ ก็ยังเล่นบนสมาร์ทโฟนได้ เพราะหลายเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการเดิมพันม้าแข่ง ก็มักจะพัฒนาตัวแอปพลิเคชันออกมารองรับ การเล่นผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่จะอยู่หน้าจอโทรศัพท์มากกว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ เรื่องการจ่ายเงินก็แสนจะรวดเร็ว จบเกมรับเงินทันที

เสน่ห์ของกีฬาแข่งม้า ที่ดึงดูดให้นักเดิมพันหลาย ๆ คนสนใจลงเงินกัน อย่างแรกก็คงเป็นความเรียบง่ายตามที่กล่าวไปแล้ว ที่เหลือก็เป็นเรื่องโอกาสในการทำเงินล้วน ๆ ด้วยเหตุที่การแข่งม้าออนไลน์นั้นมีให้เลือกทั้งแบบสด และแบบจำลองการแข่งขัน ถ้าแบบถ่ายทอดสดก็แน่นอนว่าจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แลกกับอรรถรสในการลุ้นผลการแข่งขัน ในทางกลับกัน ถ้าเป็นแบบจำลอง ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมาก แต่ละรอบจะผ่านไปในเวลาไม่กี่นาที ความถี่ในการเดิมพันจึงมีได้มากเท่าที่ต้องการ วันหนึ่งอาจลงเงินได้เป็นร้อยรอบ นั่นหมายความว่า เงินที่จะไหลกลับเข้ามาก็มีจำนวนมากด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญจึงเป็นเรื่องการเตรียมข้อมูล และวางแผนการเล่นที่เหมาะสม ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสถิติการแข่งม้าที่ผ่านมา ตรงนี้ช่วยในการตัดสินใจเลือกเบอร์ม้าแข่งได้มากทีเดียว