หากเราจะหากิจกรรมอะไรสักอย่างหนึ่งในปัจจุบันนี้ เพื่อที่จะนำเอามาใช้เป็นแนวทางในการดูแลสุขภาพ หรือใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์นั้น หลาย ๆ คนคงคิดว่าจะเล่นกีฬาอะไรสักอย่างหนึ่งนั้นคงต้องเริ่มต้นที่ความสนใจ และต้องใช้เวลาศึกษาค้นหาว่าตัวเองมีความชอบในกีฬาประเภทไหน? มีความถนัดอะไรเป็นพิเศษ? หรือเทียบกับความเป็นไปได้ว่าจะให้เวลาและสามารถหากีฬาอะไรเพื่อมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันตัวเองได้อย่างลงตัวนั้น ก็คงจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการเลือกหรือตัดสินใจ

หากจะพูดถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเทนนิสแล้วนั้น ถ้าลองยกตัวอย่างในมุมมองผู้หญิงคงบอกได้เลยว่าหากเอ่ยถึงกีฬาชนิดนี้ก็จะนึกถึงชุดกระโปรงสวย ๆ ไม้ตีเทนนิสเก๋ ๆ หมวก ที่คาดผม รองเท้าผ้าใบแจ่ม ๆ แล้ว ก็คงครบเซ็ทสำหรับการจะเป็นนักเทนนิสเก่ง ๆ ได้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าความชอบก็สามารถพาให้เราเล่นกีฬาชนิดนี้ได้เหมือนกัน แต่ทว่าก็ต้องอาศัยทักษะและความสามารถเฉพาะที่จำเป็นต้องฝึกฝน ใช้เวลาทุมเทเพื่อให้ได้ซึ่งพื้นฐานที่ดีของการเล่นกีฬาเทนนิส เพราะกีฬาชนิดนี้ดูเผิน ๆ อาจจะมองว่าเป็นกีฬาที่ไม่ค่อยใช้กำลังมากนัก หรือเรียกได้ว่าอุปกรณ์น้อยชิ้น เลยดูไม่น่าจะลำบากในการเล่นสักเท่าไหร่ หากจะเปรียบเทียบกับกีฬาที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันก็น่าจะเป็นกีฬาประเภทใช้ไม้ตี เช่น แบดมินตัน ที่ลักษณะการเล่นนั้นคงไม่ต่างกันมาก น่าจะใช้ร่วมกันในลักษณะของการวิ่ง วิ่ง วิ่ง และ ตี ตี ตี โดยอุปมาอุปไมยไป

แท้ที่จริงแล้ว รู้หรือไม่ เทนนิส นั้น เรียกว่าเป็นกีฬาปราบเซียนประเภทไม้ตีเลยทีเดียว             

ด้วยความชอบในการเล่นกีฬาอย่างเดียวนั้นคงไม่พอ สำหรับใครที่จะเล่นกีฬาชนิดนี้ เพราะหลายคนที่เข้าวงการแล้วก็ไม่หันกลับมาเล่นอีกเลย เพราะความที่ว่าเป็นกีฬาที่ค่อนข้างหนักแน่น ใช้พละกำลังเยอะ หากไม่ใช้เวลาฝึกฝน อดทน และต่อเนื่องแล้ว หลายคนก็มักจะไม่ประสบผลสำเร็จสักเท่าไหร่ หากไม่ได้คิดจะเล่นเพื่ออาชีพแล้วถือเพียงเป็นการเล่นออกกำลังกายเล่น ๆ ฆ่าเวลากันไปเท่านั้น

ทำไมถึงปราบเซียน เพราะเหตุผลนี้แหละที่ทำให้หลาย ๆ คนเกิดอาการถึงกับท้อเลยทีเดียว ซึ่งการเล่นนั้นจะต้องอาศัยพื้นที่ สนาม และอุปกรณ์ที่ค่อนข้างมีผลต่อการเล่นด้วย เป็นกีฬาที่ค่อนข้างใช้ระยะเวลาในการฝึกตั้งแต่เริ่มต้นเรียกกำลังด้วยการอบอุ่นระบบร่างกาย การเคลื่อนไหว การใช้ท่าลีลาต่าง ๆ ในการเล่นที่เหมาะสม และยังรวมไปถึงการดูแลสุขภาพรูปร่างโดยการบริโภคที่ดีเพื่อการควบคุมน้ำหนัก เพราะเป็นกีฬาที่จำเป็นต้องใช้พละกำลังในการวิ่ง วิ่ง แล้วก็วิ่ง และเป็นการวิ่งที่มากกว่าการวิ่งธรรมดาหลายเท่า กล่าวคือทั้งระยะพื้นที่ที่ต้องดูแลของตัวเองทั้งหมดทั้งเล่นเดี่ยวและอย่างมากก็เล่นคู่ การวิ่งไปโต้ลูกหรือแม้แต่การถือไม้เทนนิสที่ค่อนข้างใหญ่ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญมากในการเล่น การออกท่าเพื่อให้ถูกต้องและมีกำลังแรงในการตอบโต้ลูกเทนนิสกลม ๆ สีเขียว ๆ ที่น้ำหนักก็ไม่ได้เบาเสียด้วย

เรียกได้ว่าเป็นกีฬาปราบเซียน ที่จะพบเห็นผู้คนที่สามารถเล่นได้นั้นไม่ค่อยมากนัก ส่วนในวงการเทนนิสบ้านเราเองก็มีทั้งผู้คนที่สนใจเล่นหรือแข่งขันในกลุ่มมือสมัครเล่น กีฬาส่งเสริมในสถานศึกษา สโมสรหรือที่จะเห็นมาก ๆ ก็ถือจะเป็นผู้ฝึกฝนตั้งใจจะเป็นมืออาชีพในอนาคต แต่หากคุณเป็นแฟนเทนนิสที่ไม่ได้อยากลองเล่นด้วยตัวเอง ก็สามารถร่วมสนุกไปกับการชมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ พร้อมกับการวางเดิมพันลงไปได้ ซึ่งนอกจากจะได้รับความสนุกแล้วยังมีรายได้เสริมติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย ซึ่งปัจจุบันก็สามารถวางเดิมพันรายการแข่งขันเทนนิสได้แทบทุกรายกายผ่านเว็บไซต์คาสิโนออนไลน์อีกด้วย